3 thg 9, 2010

Bộ DAC 'nhỏ gọn' của Wadia

Ngoài thiết bị chuyển đổi Digital Analog tích hợp, Wadia 151 Power DAC còn sở hữu thêm bộ khuếch đại kỹ thuật số gắn trực tiếp bên trong.
Từng thành công khi chế tạo ra bộ dock transport chuyên biệt dành riêng cho iPod mang tên 170i Transport, hãng âm thanh có tới hơn 20 năm kinh nghiệm Wadia Digital tiếp tục trình làng mẫu DAC nhỏ gọn mới mang tên Wadia 151 PowerDAC mini, giúp các audiophile có thể thưởng thức thứ âm thanh không nén ngay từ máy nghe nhạc iPod nhỏ gọn, với chất lượng chẳng thua kém gì các dàn CD đắt tiền.
Wadia 151 PowerDAC mini có thiết kế rất nhỏ gọn. Ảnh: Wadia.
Wadia 151 PowerDAC mini có thiết kế rất nhỏ gọn. Ảnh: Wadia.
Bộ dock 170i Transport ra mắt trước đó cho phép dẫn tín hiệu từ iPod thông qua đường 30 chân của iPod (chính là đường cắm cáp nối và xạc của máy) chứ không qua giắc 3.5 mm, nhờ vậy các tín hiệu âm thanh không nén từ iPod sẽ được xuất thẳng ra đường dẫn của bộ dock mà không đi qua DAC tích hợp bên trong của iPod. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức âm nhạc từ iPod với chất lượng tương đương một hệ thống Hi-end, người dùng vẫn cần có một DAC rời tương xứng. Và việc Wadia tiếp tục trình làng mẫu DAC nhỏ gọn của riêng mình mang tên 151 PowerDAC mini rõ ràng là một sự bổ sung rất cần thiết cho nhu cầu thưởng thức âm thanh trung thực, chất lượng cao trong thời đại số hiện nay.
Theo vị Chủ tịch của Wadia Digital, John W. Schaffer, "151 PowerDAC mini là một thiết bị giải mã âm thanh kỹ thuật số chính xác, đơn giản, dễ sử dụng, nhưng có thể mang lại chất âm thanh trung thực, tự nhiên nhất cho người nghe với chi phí bỏ ra không quá lớn như những hệ thống Hi-end đắt tiền."
Mặt sau của sản phẩm là hệ thống kết nối cáp dẫn tín hiệu. Ảnh: Wadia.
Mặt sau của sản phẩm là hệ thống kết nối cáp dẫn tín hiệu. Ảnh: Wadia.
Wadia 151 còn sở hữu tất cả các công nghệ hiện đại nhất có mặt trên dòng sản phẩm tham chiếu Reference PowerDAC của Wadia, bao gồm cả một bộ khuếch đại kỹ thuật số tích hợp.
Nhà sản xuất trang bị cho sản phẩm mới của mình 2 đường vào đồng trục kỹ thuật số SPDIF, một đường Toslink và cổng USB giúp kết nối thêm với máy vi tính và các nguồn phát kỹ thuật số khác với khả năng xử lý tín hiệu âm thanh từ 24-bit/96kHz cho tới 24-bit/192kHz. Có công suất 50 Watt mỗi kênh (tối thiểu 25 Watt) và trở kháng 4 Ohm, Wadia 151 dễ dàng tương thích với nhiều loại loa khác nhau.
Mẫu DAC mới ra mắt có kích thước 2,5 x 20 x 20 cm, phù hợp với không gian của một phòng khách hoặc nơi làm việc hiện đại. Mặt trước sở hữu một màn hình LED xanh đơn sắc, thể hiện các thông số kỹ thuật của máy cùng hệ thống nút bấm điều khiển các chức năng tăng giảm âm lượng, tắt âm, phase và lựa chọn cổng giao tiếp. Ngoài ra, thiết bị còn được bán kèm với một điều khiển từ xa.
Trong thời gian tới, Wadia 151 PowerDAC mini (có giá khoảng 1.195 USD) sẽ xuất hiện tại Việt Nam với hai phiên bản đen và bạc.

Không có nhận xét nào: