5 thg 9, 2010

Máy nghe nhạc xem video ‘đỉnh’

Máy nghe nhạc xem video ‘đỉnh’

Xem video trên máy MP4 thường khiến pin hao rất nhanh, do vậy, khi chọn mua thiết bị này, pin là điều đầu tiên bạn cần chú ý. Ngoài ra, chất lượng màn hình và dung lượng bộ nhớ cũng là hai yếu tố cần quan tâm.

Máy Sony dòng A mới chơi được video.  Ảnh: Engadget.

Máy Sony dòng A mới chơi được video. Ảnh: Engadget.

Những thiết bị nghe nhạc ngày nay thường được tích hợp thêm tính năng xem video, tuy nhiên, không phải máy nào xem cũng đẹp, nét và pin lâu. Thông thường, khi đi mua thiết bị nghe nhìn, người có kinh nghiệm thường dựa trên 4 tiêu chí: pin, màn hình, định dạng file và dung lượng.

Các bài liên quan

Với một lần sạc đầy pin, nếu bạn nghe nhạc trong 10 tiếng thì xem video chỉ trong 2 tiếng là hết. Vậy, khi muốn chọn một chiếc máy để xem video giải trí trong những chuyến bay dài thì nên để ý đến pin. Hiện tại, phần lớn các máy đời mới, kích thước nhỏ đều hỗ trợ xem video trong 4 giờ.

Điểm thứ hai cần lưu ý là chất lượng màn hình. Cho dù video của bạn xem có rõ nét đến mấy trên màn hình vi tính thì cũng sẽ "vừa đen vừa bẩn" trên một thiết bị màn hình độ phân giải thấp.

Creative Zen V Plus. Ảnh: Xgrape.

Creative Zen V Plus. Ảnh: Xgrape.

Tiếp đó, định dạng video cũng quan trọng. Hiện định dạng MPEG-4 đang trở thành chuẩn video chất lượng cao, nhưng nhiều thiết bị không chỉ hỗ trợ file này, như iPod, iRiver. Do vậy, bạn cần dùng phần mềm chuyển định dạng video đi kèm bộ sản phẩm.

Vấn đề quan tâm cuối cùng là dung lượng. Thời gian gần đây, bộ nhớ trong của các thiết bị nghe nhìn đã được nâng cấp lên tới mức “ghi”. Để lưu được ít nhất là hai cuốn phim, bạn cần máy có dung lượng 2 GB. Tuy nhiên, bộ nhớ trong càng lớn thì càng tốt vì ngoài phim, bạn còn lưu ảnh và file nhạc nữa.

Dưới đây là 4 mẫu máy nghe nhạc nhưng hỗ trợ xem video khá tốt, pin thọ.

1. iRiver U20 (4 GB)

iRiver U20 dáng mỏng mà đẹp. Ảnh:  iRiver.

iRiver U20 dáng mỏng mà đẹp. Ảnh: iRiver.

Chiếc máy này có ưu điểm là mỏng, nhẹ, thiết kế đẹp và dễ điều khiển. Hơn nữa, xét về tính năng, nó có nhiều lựa chọn, như bắt đài FM, ghi âm, đặt đồng hồ báo giờ, xem ảnh, nghe nhạc… Nhược điểm là không có chân đế và chưa có đường line-in để ghi nội dung từ nguồn khác vào.

2. Sony NW-A808 (8 GB)

Thiết bị xem video đầu tiên của Sony có âm thanh khá ấn tượng, trong khi thiết kế lại không mấy cách tân so với các model dòng A trước đây. Màn hình của máy không lớn nhưng được ứng dụng công nghệ hình ảnh cao cấp nên chất lượng hình khá rõ nét. Đặc biệt, pin dùng trong thời gian khá lâu.

Nhược điểm của máy này là không có chỉnh sóng FM và hơn nữa giá khá cao. Các sản phẩm máy nghe nhạc của Sony thường cao hơn các loại khác.

3. Samsung YP-T9 (4 GB)

Samsung YP-T9 có giao diện thân thiện.  Ảnh: Xataka.

Samsung YP-T9 có giao diện thân thiện. Ảnh: Xataka.

Giao diện người dùng trên máy khá thân thiện và dễ sử dụng. Bên cạnh nghe nhạc và video, máy còn hỗ trợ nhiều tính năng khác như xem video, chơi game. Tuy nhiên, các chương trình quản lý hơi chậm và các nút bấm không thuận tay nên khó sử dụng.

4. Creative Zen V Plus (2 GB)

Zen V Plus dáng mập mạp như vậy nhưng pin khá bền. Máy được trang bị nhiều tính năng nhưng tốc độ chuyển file từ máy tính sang khá chậm mà lại hỗ trợ ít định dạng video.

T.V. (theo Cnet)

Không có nhận xét nào: