3 thg 9, 2010

Máy photocopy và máy in laser có thể gây bệnh ung thư

Theo quan điểm của các khảo cứu gia thuộc Bệnh viện đại học tại Freiburg, Đức quốc, những tế bào phổi có thể bị thương tổn, đặc biệt ảnh hưởng mạnh nơi những người có đường hô hấp nhạy cảm nếu tiếp xúc trực tiếp với khí thải từ máy photocopy hoặc máy in laser. Nghiên cứu trên đây của đại học Freiburg được bắt đầu thực hiện từ năm 2008 với những tình nguyện viên khỏe mạnh và những kết quả cho biết họ thường khiếu nại về những cơn ho khan và mắt bị nóng rát. Và đây là lần đầu tiên mà các chuyên gia có thể chứng minh được sự nguy hại của các máy in, tuy nhiên còn cần nhiều cuộc nghiên cứu sâu rộng hơn nữa để hiểu biết thêm về những rủi ro cho sức khỏe do các máy in gây ra.
Giám đốc Volker Mersch-Sundermann của viện Khoa-học-môi-trường tỏ ý lo ngại: "Điều này rất nghiêm trọng. Không nên đặt các máy in bằng laser và máy photocopy nơi chúng ta làm việc thường ngày, mà phải đặt ở trong các phòng riêng biệt và thông thoáng khí. Tuy nhiên sự nguy hại cho các tế bào phổi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như các mầu mực in, máy in cũ hay mới và thậm chí tùy thuộc cả vào loại giấy để in …"
Cho đến nay các chuyên gia vẫn chưa giải thích được tại sao những phân tử vi ti chỉ từ 10 đến 1000 nanometer, do các máy in thải ra trong không khí, lại gây nguy hiểm đến thế. Nên, cẩn thận vẫn hơn, họ khuyên chúng ta không nên thường xuyên xử dụng máy in&photocopy và tránh xa máy, nếu có thể

Không có nhận xét nào: